Hàng khuyến mãi là mặt hàng được người bán cung cấp kèm theo những lợi ích nhất định khác nhằm thu hút, kích cầu người mua nhiều hơn. Xét ở khía cạnh dễ hiểu hơn, hàng khuyến mãi là mặt hàng có giá rẻ hơn so với hàng thông thường, người mua sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí hoặc được tặng thêm 1 sản phẩm khi mua 1 sản phẩm, tặng kèm theo một phần quà tặng, phiếu giảm giá,…

Tin tức

./images/img-2275.jpg
14 Tháng 06
Đăng bởi: Cool Team

3 Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Hàng Khuyến Mãi

Hàng khuyến mãi là mặt hàng được người bán cung cấp kèm theo những lợi ích nhất định khác nhằm thu hút, kích cầu người mua nhiều hơn. Xét ở khía cạnh dễ hiểu hơn, hàng khuyến mãi là mặt hàng có giá rẻ hơn so với hàng thông thường, người mua hàng khuyến mãi sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí hoặc được tặng thêm 1 sản phẩm khi mua 1 sản phẩm, tặng kèm theo một phần quà tặng, phiếu giảm giá,…

 

Những câu hỏi cần biết về hàng khuyến mãi

Lợi ích của hàng khuyến mãi là gì? Tại sao lại phải bán hàng khuyến mãi?
Lợi ích của hàng khuyến mãi đối với người tiêu dùng thì chắc hẳn ai cũng biết rồi. Thế nhưng với doanh nghiệp thì sao? Tại sao lại bán hàng khuyến mãi?

Đối với doanh nghiệp thì hàng khuyến mãi giúp họ:

– Kích thích mua sắm: Rất nhiều người không có dự định hoặc còn đắn đo trước một mặt hàng nhưng khi có khuyến mãi thì chắc chắn sẽ mua ngay lập tức. Hàng khuyến mãi kích thích nhiều người mua hàng hơn, mua hàng online hoặc trực tiếp số lượng lớn hơn để nhờ đó mà họ giải quyết được số lượng hàng hóa đã sản xuất, đã nhập về.
 
– Quảng bá, PR sản phẩm và tên tuổi thương hiệu: Mỗi sản phẩm mới ra mắt muốn bán được buộc doanh nghiệp phải khuyến mãi như giảm giá thành, tặng kèm quà tặng,… Hoặc trong quá trình kinh doanh nếu sản phẩm nào đó và tên tuổi thương hiệu của họ có phần mờ nhạt, bị “lấn lướt” bởi doanh nghiệp khác thì việc khuyến mãi giúp họ được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.

– Tăng doanh thu và cải thiện lợi nhuận: Đây là mục đích cuối cùng mà doanh nghiệp nào cũng hướng đến trong việc bán hàng khuyến mãi ở thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Thay vì giữ mức giá niêm yết cao mà bán được số lượng ít, doanh nghiệp sẽ thực hiện khuyến mãi để bán được số lượng lớn hơn từ đó tăng doanh thu kéo theo cải thiện lợi nhuận đáng kể.

 

Kinh nghiệm mua hàng online cần lưu ý

 

Những câu hỏi thường gặp khi mua hàng khuyến mãi:

1. Mua hàng khuyến mãi có được xuất hóa đơn hay không?

Theo thông tư mới nhất của Bộ Tài Chính thì kể từ ngày 04/06/2007, khi bán hàng khuyến mãi thì người bán phải xuất kèm hóa đơn cho mặt hàng khuyến mãi đó.

Nếu mua hàng cho cơ quan, công ty mà muốn mua hàng khuyến mãi để tiết kiệm chi phí thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi vẫn được xuất hóa đơn như thông thường.

 

2. Mua hàng khuyến mãi có phải trả phí GTGT hay không?

Phí GTGT bạn vẫn phải trả bình thường đối với mỗi mặt hàng dù là có khuyến mãi hay không. Điều này cũng có trong thông tư mới nhất của Bộ Tài Chính thì kể từ ngày 04/06/2007 rồi.

 

3. Mua hàng khuyến mãi có được bảo hành đổi trả hay không?

Đây là một vấn đề rất quan trọng mà nhiều người hiện nay không tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng khuyến mãi. Bởi lẽ có chính sách bảo hành đổi trả hay không còn tùy thuộc vào nhà bán hàng.

Thông thường những mặt hàng xả tồn kho, giảm giá sập sàn,… thì sẽ không cho phép đổi trả hay có chế độ bảo hành nhưng cũng có một số nhà bán hàng uy tín áp dụng chính sách bảo hành đổi trả như thông thường. Nói chung, bạn phải tìm hiểu kỹ về vấn đề này trước khi quyết định mua hàng khuyến mãi.

Chung quy lại, mua hàng sale là nhu cầu lớn của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu kĩ sản phẩm cũng như đơn bị bán hàng trước khi giao dịch để có thễ không bị nhầm lẫn cũng như mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng nhé!

Chúc các bạn mua sắm an toàn và hiệu quả!