Mua hàng trực tuyến là một trong những xu hướng mua sắm đang được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Không chỉ riêng người trẻ mà kể cả người ở độ tuổi trung niên, người cao tuổi cũng đang dần thích ứng với phương thức mua sắm tiện lợi này. Chính vì thế, để hạn chế tối đa các rủi ro khi mua hàng trực tuyến, vaff.vn chia sẻ đến bạn 5 kinh nghiệm mua hàng online an toàn nhất qua bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

Tin tức

./images/img-2275.jpg
18 Tháng 06
Đăng bởi: Cool Team

5 Kinh Nghiệm Cực Hay Khi Mua Hàng Online

Mua hàng trực tuyến là một trong những xu hướng mua sắm đang được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Không chỉ riêng người trẻ mà kể cả người ở độ tuổi trung niên, người cao tuổi cũng đang dần thích ứng với phương thức mua sắm tiện lợi này. Chính vì thế, để hạn chế tối đa các rủi ro khi mua hàng trực tuyến, vaff.vn chia sẻ đến bạn 5 kinh nghiệm mua hàng online an toàn nhất qua bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

 

Mha2ng online uy tín, an toàn nhất

 

1. Chọn mặt gởi vàng:
Nếu bạn mua sắm quần áo hay các vật dụng nhỏ rẻ thì điều này khá đơn giản, tuy nhiên nếu mua sắm hàng điện tử hay mỹ phẩm thì cần đặc biệt lưu ý. Đầu tiên người tiêu dùng cần chọn trang mua sắm uy tín, hàng hoá sản phẩm bán cần được kiểm định chất lượng theo quy định, chủng loại đa dạng cùng chế độ bảo hành hậu mãi tốt.

Để xác minh điều này bạn có thể sử dụng chính các công cụ tìm kiếm để hỗ trợ. Hãy gõ những thông tin cơ bản của trang mua bán kèm theo một số từ khóa khác như “khiếu nại”, “vi phạm”, “gian dối”, “bị xử lý”… bạn sẽ có vô số thông tin để kiểm tra lại về uy tín việc bán hàng online của trang đang dự tính mua hàng.

Rõ ràng, nếu một website bán hàng online bị có nhiều ý kiến phàn nàn, khiếu nại từ người tiêu dùng khác thì không nên tin tưởng.

 

2. Đọc kỹ các thông tin về sản phẩm và chế độ đổi trả, bảo hành trước khi mua:
Nhiều bạn nghĩ rằng hình ảnh minh họa là điều quan trọng hơn cả. Hình ảnh càng chân thực thì càng đáng tin. Tuy nhiên, thực tế thì bạn không có bất cứ bằng chứng gì chứng minh rằng hình ảnh đó là sản phẩm của họ. Rất có thể, những hình ảnh đó được “vay mượn” từ một website bán hàng trực tuyến hoặc một người bán khác. Vì thế, việc đọc kỹ những thông tin mô tả về sản phẩm, những lưu ý và chú thích về chính sách liên quan như giao hàng, đổi trả, bảo hành, lời bình luận từ những người mua khác… là điều rất quan trọng. Đây chính là căn cứ để bạn phản hồi lại cho người bán nếu bạn cảm thấy không hài lòng về sản phẩm. Hoặc bạn không nhận được những dịch vụ và chính sách đúng như cam kết từ người bán.

 

3. Tìm giá tốt nhất thông qua các trang web so sánh:

Những trang web như: Websosanh, Vatgia, Raovat, Tinhte, Rongbay… có thể giúp bạn tìm được giấ tốt nhất cho sản phẩm mình muốn mua. Không chỉ cung cấp cho bạn các mức giá khác nhau của nhiều cửa hàng trực tuyến khác nhau cho cùng một sản phẩm, bạn còn có thể tìm thấy những mặt hàng giảm giá trên các trang web so sánh giá. Giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí mua sắm. Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra kỹ với những trường hợp giá bán rẻ hơn nhiều so với giá chung của thị trường để tránh “tiền mất tật mang”.

 

4. Đọc đánh giá của các khách hàng khác về sản phẩm và dịch vụ:

 

Tránh lừa đảo khi mua hàng online

Hãy dành thời gian để đọc đánh giá (review) của các khách hàng khác – những người đã từng mua hàng và sử dụng sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu mua. Mặc dù, việc ngồi đọc các review trên một website có thể gây tốn thời gian cho bạn nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy ở đó rất nhiều kinh nghiệm mua sắm online thực tế của nhiều người. Họ sẽ cho biết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng trước khi bạn đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Đừng xem thường, vì nó sẽ rất có ích cho túi tiền của bạn đấy nhé!. Nhưng cũng đề phòng các những review dạng mồi của chính nhãn hàng trà trộn.

 

5. Luôn lưu ý về bảo mật thông tin, tránh hacker!
Thông thường, rất ít người tiêu dùng để ý tới những thao tác này. Bởi thói quen lưu mật khẩu, ghi nhớ cache để không lằng nhằng trong những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, việc này vô tình có thể tạo ra những lỗ hổng bảo mật. Khiến thất thoát thông tin và nguy cơ bị hacker tấn công, ăn cắp thông tin và tài khoản rất cao. Điều bạn cần lưu tâm là:

  • Trình duyệt của bạn cần được mã hóa: Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện bằng trình duyệt bắt đầu bằng https. Trình duyệt này đảm bảo cho thông tin của bạn được mã hóa và bảo mật tốt hơn. (hiểu hơn về https bảo vệ thế nào xem qua bài viết: https://vi.wikipedia.org/wiki/HTTPS)
  • Xóa cache sau khi mua hàng và in hóa đơn chứng nhận giao dịch thành công.
  • Đừng quên cập nhật trình duyệt và bảo vệ máy tính của bạn: Điều này đảm bảo cho virus và những phần mềm gián điệp, mã độc không thể xâm nhập vào máy tính của bạn. Giảm thiểu nguy cơ thất thoát thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mật khẩu email, mật khẩu thẻ ngân hàng của bạn…
  • Nhớ đăng xuất sau khi thao tác trên máy tính: Nếu chiếc máy tính của bạn có thể có người dùng khác sử dụng. Thì khâu này là cần thiết để đảm bảo không có ai biết được các thông tin đặc biệt của bạn.
  • Bảo mật thông tin tưởng như không quan trọng, nhưng những bước trên đây sẽ đảm bảo cho quá trình mua sắm trực tuyến của bạn được an toàn nhất có thể.

>>>Xem thêm: Kênh Mua Sắm Online Uy Tín Mùa Dịch Bệnh

Trên đây là 5 kinh nghiệm hữu ích khi mua hàng online bạn không nên bỏ qua. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ bỏ túi thêm những điều bổ ích khi mua hàng trong mùa dịch này. 

Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị và mua được sản phẩm chất lượng, an toàn!

 

!