Tin tức

./images/img-2275.jpg
26 Tháng 04
Đăng bởi: Cool Team

Các bước chăm sóc da body đúng cách vào mùa hè.

Các bước chăm sóc da body đúng cách vào mùa hè.

Việc tẩy da chết rất quan trọng đối với cơ thể đặc biệt là chị em phụ nữ ngày nay. Tẩy tế bào chết cơ thể giúp làm sạch các lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện trên cơ thể đặc biệt là mụn lưng . Thúc đẩy sản sinh tế bào mới làm cho da ko bị sần sùi. 

Từ đó cải thiện bề mặt da giúp da mịn màng hơn. Thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, cũng như làm cho da sáng khỏe và giảm thâm. Cải thiện da không đều màu tuần hoàn máu dưới da chống lão hóa. Một loạt công dụng khi bạn tiến hành chăm sóc da. Vậy làm sao để chăm sóc da đúng cách bài viết này sẽ đưa cho bạn những bước chăm sóc da cơ thể, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh: 

Dưới đây là tip 6 bước giúp bạn có làn da khỏe mạnh rạng rỡ giữa mùa hè: 

Việc tẩy tế bào chết da không còn quá xa lạ gì với các phụ nữ ngày nay. Vào những thời xa xưa phụ nữ đã biết dùng muối và dầu dừa để chăm sóc da giúp da sạch và khỏe. Ngày nay tiên tiến hơn họ cải tiến hơn vfa biết lựa chọn những sản phẩm mang lại lợi ích tốt và hiệu quả. Theo các chuyên gia chăm sóc da, quá trình chăm sóc da body gồm các bước sau: 

Bước 1: Làm sạch da

Đây là một trong những bước đầu trong việc chăm sóc da. Làm sạch da khi tắm là một bước thường ngày tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bước này giúp cho da loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi bám trên da sau một ngày làm việc dài một số lưu ý khi tiến hành làm sạch đúng cách như: 

Làm sạch da bằng cách tẩy tế bào chết

Nhiệt độ thứ mà nhiều người không quan tâm khi tiến hành tắm và sạch da. Đặt biệt giữa tiết trời mùa hè việc lựa chọn nước quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể gây hại cho da. Tuy nhiên, nhiệt độ nước lý tưởng khi tắm cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mỗi người. 

Tuyến bã nhờn trên da của chúng ta giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn và mất nước. Tuy nhiên, nước quá nóng có thể làm giảm khả năng hoạt động của tuyến bã nhờn, gây khô da và làm mất cân bằng độ ẩm tự nhiên của da. Vì vậy, trong mùa hè, nên tránh tắm nước quá nóng để giữ cho da đủ độ ẩm và không bị khô, nứt nẻ.

Nếu muốn bảo vệ da trong mùa hè, nên sử dụng nước ấm hoặc mát mẻ, vừa đủ để làm sạch cơ thể mà không làm cho da quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ nước khoảng 30-35 độ C là lý tưởng để giúp duy trì độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của thời tiết nóng oi bức.

Chọn loại sữa tắm cho phù hợp với từng loại da. Những loại da dầu không nên chọn những loại sữa tắm, có chứa các thành phần dưỡng ẩm cao để tránh gây bết dính. Trái lại cho những bạn da khô vào thời tiết mùa hè bạn nên dùng những loại sữa tắm dưỡng ẩm mang cho da có cảm giác đàn hồi và không bị khô. Không nên tẩy rửa chà mạnh vào da vì vậy khiến da bị khô và bong tróc. 

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da 

Dù bạn là da khô hay da dầu đều cần tẩy tế bào chết cho da. Việc tẩy tế bào chết cơ thể là bước không thể thiếu giúp bạn có làn da khỏe hơn. Loại bỏ vết tế bào chết trên da khiến da bạn khỏe hơn và sáng hơn. Tẩy tế bào chết cho da giúp da bạn loại bỏ các tế bào chết trên da lâu ngày hạn chế sần sùi và hạn chế bít tắc lỗ chân lông khiến hình thành mụn. 

Vì thế ngoài làm sạch ở bước 1 bạn không thể bỏ qua bước thứ 2 là bước tẩy tế bào chết trên da. Bạn có thể sử dụng sữa tắm hằng ngày ở bước 1 và tiến hành tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên thân thiện với cơ thể và không làm hại đến da. 

Tần suất và số lần sử dụng, Tùy vào loại da bạn nên cân nhắc trước khi dùng các loại tẩy tế bào da chết cơ thể. Chuyên gia khuyến cáo chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần trong tuần  để da thông thoáng, mịn màng và sáng khỏe hơn, đồng thời tăng cường hiệu quả hấp thụ dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo.

Trên thị trường có nhiều loại tẩy tế bào chết cơ thể, tuy nhiên nếu chọn không đúng sản phẩm và không uy tín khiến da bạn sẽ bị bào mòn và tổn thương. 

Một số sản phẩm tẩy da chết thuần chay an toàn cho cơ thể: Xem tại đây 

Bước 3: Sử dụng sữa dưỡng thể cho da body

Sử dụng sữa dưỡng thể cho da body đàn hồi cấp ẩm

Sau khi tẩy tế bào da chết cho body thì việc sử dụng sữa dưỡng thể giúp da bạn phục hồi nhanh hơn. Với nhiều công dụng đa năng như duy trì độ ẩm, giúp bạn bảo vệ làn da, làm mềm mại và dưỡng da trắng sáng hơn. 

Bạn nên ưu tiên các dòng sản phẩm dưỡng da cơ thể đến từ thiên nhiên và cung cấp đủ các chất lành tính cho da như các loại dầu, B3, E… giúp da sáng mịn. 

Cần lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng thể cho da: không nên dùng quá nhiều kem cho một lần thoa. Vì làm như thế khiến da bị bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. 

Ngoài ra khi thoa kem bạn nên massage đều sản phẩm trên da. Từ đó giúp thẩm thấu tốt hơn và mang lại hiệu quả cao hơn.    

Bước 4: Đắp mặt nạ ủ body

Ngoài ra việc đắp mặt nạ ngủ trên toàn thân còn là một cách làm đẹp. Giúp bạn thư giãn cà chăm sóc da toàn diện. Đắp mặt nạ sau bước tẩy tế bào chết mang lại hiệu quả cao giúp da được cân bằng độ ẩm trên da. Đây cũng là lúc da hấp thụ tốt nhất.

Một số loại mặt nạ ngủ thể thường chứa các thành phần làm dịu da như camomile, trà xanh, nha đam, giúp làm giảm sự kích ứng và mẩn đỏ trên da, đồng thời giúp da cảm thấy thư giãn và thoải mái.

Bước 5: Thoa kem chống nắng: 

Bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng trên toàn thân là một bước quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Dưới đây là một số lợi ích của việc thoa kem chống nắng body:

Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ làn da dưới tia UV

  • Bảo vệ da khỏi tia UV: Kem chống nắng body giúp hấp thụ và phản xạ lại các tia UV gây hại từ ánh nắng mặt trời, bao gồm cả tia UVA và UVB. Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề da do tia UV gây ra như cháy nắng, lão hóa da, tăng nguy cơ ung thư da và sạm da.

  • Giảm nguy cơ ung thư da: Kem chống nắng body là một công cụ hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư da, đặc biệt là ung thư da biểu mô tế bào đáy, là loại ung thư da nguy hiểm và phổ biến nhất. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV, giúp bảo vệ da khỏi các đột biến gen và giảm nguy cơ phát triển ung thư da.

  • Ngăn ngừa lão hóa da: Tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da. Kem chống nắng body giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm bằng cách giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm nâu và các dấu hiệu lão hóa da khác.

  • Bảo vệ da khỏi sự tấn công của tác nhân môi trường: Kem chống nắng body cũng giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân môi trường như ô nhiễm không khí, bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác. Điều này giúp giữ cho da luôn trong trạng thái khỏe mạnh và giảm tình trạng tổn thương do môi trường xung quanh gây ra.

  • Duy trì màu da đồng đều: Thoa kem chống nắng body giúp duy trì màu da đồng đều và giảm nguy cơ sạm da do tác động của tia UV lên da. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị sạm da hoặc da không đều màu. 

6. Duy trì chế độ ăn uống

Thời tiết vào mùa hè thường rất oi và khiến cơ thể dễ mất nước từ đó khiến da bị mất nước và không được căng mịn. Việc ăn uống bổ sung đầy đủ các chất giúp bạn tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn.

Uống đủ nước từ 1,5 lít nước đến 2 lít nước đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể đào thải độc tố và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, từ đó làn da sẽ mềm mịn và tươi trẻ hơn. Ngoài nước lọc, nên bổ sung thêm nước ép trái cây để tăng hiệu quả làm đẹp da.

Ngoài ra việc ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung các vitamin C, E và khoáng chất tốt cho da. Làm mờ thâm, chống oxy hóa và làm chậm lại quá trình lão hóa da.

Ăn uống và kết hợp tập  luyện thể thao từ đó mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và thư giãn. Giúp da bài tiết tốt hơn, đồng thời tăng cường sức khỏe cơ thể và làn da.